"

10 lỗi phổ biến khi tập thể dục khiến lưng bạn bị đau

Tập thể dục sai không đúng cách! Bạn cần thay đổi ngay NẾU KHÔNG MUỐN những cơn đau lưng ngày càng nặng thêm.

Do có hơn 80% dân số Thế giới từng trải qua căn bệnh đau lưng nên có thể coi đây là một trong những căn bệnh phổ biến nhất thế giới. Nguyên nhân có thể đến từ nhiều yếu tố bệnh lý, chấn thương…, tuy nhiên, một trong những nguyên nhân gây ra bệnh lại đơn giản xuất phát tử chính phòng tập Gym mà mọi người tham gia. Bác sĩ Chiropratic Christian Allard sẽ nói chuyện với chúng ta về 10 sai lầm thường mắc phải khi gym.

  1. Bỏ qua việc nghiên cứu:

Mọi người bắt đầu luyện tập thường bỏ qua một khâu, đó là nghiên cứu các bài tập phù hợp và các chế độ ăn hợp lý để đạt được mục tiêu đề ra. Người mới tập gym thường không biết làm thế nào để tập luyện có hiệu quả và quan trọng nhất là, An toàn. Tôi luôn đưa ra lời khuyên là hãy có bước đầu tập làm quen dần dần với gym, những hướng dẫn viên chuyên nghiệp sẽ chỉ cho bạn các bài tập chuẩn, và cách sử dụng các dụng cụ tập chính xác.

  1. Tập sai kỹ thuật:

Nếu bạn tập sai kỹ thuật có thể gây chấn thương và sẽ không có hiệu quả trong giai đoạn cải thiện tổng thể cả về tập luyện thể hình hay giảm cân. Tôi chú ý có rất nhiều người “gian lận” ví dụ như trong các bài squat. Nếu bạn làm đúng tư thế sẽ giúp cho phần cơ của bạn đạt được giới hạn tốt nhất, và tránh những chấn thương ngoài ý muốn.

10 lỗi phổ biến khi tập gym khiến lưng bạn bị đau
Tập Gym sai động tác và tư thế khiến xương, cơ, dây chằng và nhiều bộ phận khác bị tổn thương
  1. Thiết bị dụng cụ chuẩn:
    Trang phục, thiết bị dụng cụ chuẩn là rất cần thiết khi tập luyện – nếu bạn trang bị tốt, các dụng cụ hỗ trợ có thể giúp bạn chịu được những bài tập khó.
  1. Không khởi động

Khởi động nên là một phần bắt buộc trong mỗi buổi tập. Các bài khởi động sẽ giúp cho xương khớp, cơ bắp, dây chằng của bạn trở nên sẵn sàng trước mỗi buổi tập và giảm thiểu chấn thương. Một vài phút khởi động bằng cardio là rất cần thiết để cho phép cơ thể sẵn sàng tập luyện, và tôi cũng gợi ý là nên kéo dãn cơ bắp trước khi tập luyện bất kì cái gì.

  1. Tập quá sức

Một lỗi thông thường nhất mà mọi người hay mắc phải đó là tập luyện quá nhiều và quá nhanh. Mọi người thường không nhận ra rằng cơ thể của họ cần thời gian để thích nghi với những bài tập mới. Bắt đầu thật chậm là rất cần thiết và có thể giúp bạn tránh các chấn thương.

10-sai-lam-pho-bien-khi-tap-gym-khien-lung-bi-dau

  1. Không có ngày nghỉ

Nghỉ ngơi cũng là một phần rất cần thiết của việc tập luyện và giảm cân. Nếu cần, bạn hãy dành ra một ngày nghỉ tập hay thậm chí một tuần không tập tành gì cả để cho phép cơ thể hồi phục. Hãy làm mọi thứ thật chậm – để cơ thể bạn nghỉ ngơi và không khiến mình cảm thấy bị bắt buộc.

  1. Quên kéo dãn cơ

Kéo dãn cơ cũng là một phần cần thiết để giúp cơ thể dẻo dai. Bất cứ khi nào mọi người không kéo dãn cơ trước, sau hay thậm chí suốt quá trình tập luyện, sẽ làm hạn chế chuyển động của khớp, và gây ra thoái hóa khớp sớm.

Đau lưng khi tập gym

  1. Đánh giá thấp việc bổ sung nước

Một vấn đề quan trọng trong suốt quá trình luyện tập đó là bổ sung nước. Nếu như không cấp đủ nước sẽ làm cho cơ thể bị thiếu nước và làm chậm quá trình hồi phục. Chúng ta phải nhớ rằng, cơ thể chúng ta có cấu tạo từ 75-80 % là nước, và với bất kì loại bài tập nào cũng sẽ khiến cơ thể bị mất nước.

  1. Không có chế độ giảm cân tốt

Một lỗi phổ biến nữa đó là không ăn uống khoa học. Cơ bắp được cấu tạo chủ yếu từ protein. Vì vậy nó cần protein để phục hổi và tái tạo lại cơ. Có nghĩa là chế độ ăn của bạn cần giàu protein và rau củ. Khi mọi người cố giảm cân thật nhanh, họ thường ăn ít đi, nhưng nếu không ăn, cơ thể bạn sẽ bị stress và kết quả là nạp vào nhiều năng lượng hơn, khiến cho bạn béo hơn.

  1. Mất động lực:

Thật là đáng buồn khi mọi người tham gia tập thể dục với động lực rất cao và đánh mất động lực đó chỉ trong một hay 2 tuần đầu tiên. Mới đầu việc luyện tập có thể sẽ rất khó khăn, đau đớn và phải thật chăm chỉ để giữ động lực. Do đó, hãy tự nhắc nhở mình tại sao chúng ta lại quyết định luyện tập để có thể luyện tập tốt hơn. Các bài tập cần phải thật vui vẻ, vì vậy tôi luôn luôn gợi ý mọi người hãy tập những bài mà các bạn yêu thích.